Trong cuốn sách “7 Quy tắc tạo lập vị trí số một của doanh nghiệp vừa và nhỏ”, tác giả Motoshi Sato và Yoichi Takeda đưa ra một hướng dẫn chi tiết và sâu sắc về cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chiếm lĩnh thị trường và đạt được vị trí số một trong lĩnh vực của mình.
Cuốn sách giới thiệu chiến lược Lanchester, một phương pháp được coi là “chiến lược chiến tranh du kích” trong kinh doanh, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường ngách và phát triển sản phẩm hay dịch vụ để trở thành số một.
Tác giả khuyến nghị phát triển sản phẩm mạnh - sản phẩm chưa từng xuất hiện hoặc chưa được chú ý đến, có đặc trưng riêng, hoặc đang có đà đi lên. Điều này giúp tạo ra sự khác biệt rõ ràng và thu hút khách hàng.
Sách cũng đề cập đến việc không bỏ qua những khu vực kinh doanh bị “khuất tầm nhìn” như trên núi, gần sông, hoặc bị chia cắt bởi những tuyến đường lớn, nơi có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Một chiến lược khác là mạnh dạn thu hẹp chủng loại sản phẩm và loại hình kinh doanh, tập trung vào việc trở thành số một trong một lĩnh vực cụ thể.
“Bạn sẽ thấy công ty của mình có sự đổi khác rất lớn khi đã trở thành số một,” tác giả viết. Cuốn sách “7 Quy tắc tạo lập vị trí số một của doanh nghiệp vừa và nhỏ” là một nguồn cảm hứng và hướng dẫn quý giá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách để phát triển và thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay.